05 Tháng 4 2016
Từ ngày 7/4/201...
30 Tháng 9 2015

Chống trộm xe máy với những cách đơn giản nhất

chong trom xe may

 Hiện nay có rất nhiều cách chống trộm xe máy. Nhưng với những tên  trộm xe chuyên nghiệp thường rất nguy hiểm bởi chúng đã lên kế  hoạch trước, mang theo đồ nghề tinh vi và không bao giờ thiếu kinh  nghiệm. Một khi đã có con mồi lọt vào tầm ngắm, chúng sẵn sàng  theo dõi ,đeo bám, thu thập thói quen sinh hoạt của chủ nhân, và hành động một cách mau lẹ.

 Tuy nhiên mọi người chỉ cần có ý thức cảnh giác và áp dụng những cách chống trộm xe máy dưới đây thì những phi vụ thành công của chúng sẽ giảm đáng kể :

 l Gắn thiết bị định vị xe máy :

Khi đã gắn thiết bị định vị thì dù bọn trộm có thành công đi nữa thì chúng cũng không dễ tiêu thụ tang vật vì đã có thiết bị định vị xe máy theo dõi chính xác vị trí của xe. Tuy nhiên cần phải lắp thiết bị ở những vị trí khó tìm trong xe để đảm bảo an toàn nhất

l Lắp chuông báo động 

Chuông báo động sẽ khiến người xung quanh xe chú ý vì tiếng ồn phát ra lên tới 110 dB. Đây chính xác là điều mà kẻ gian muốn tránh. Dù có gắn chuông báo động hay không, hãy cứ làm như xe của bạn có gắn chuông. Với tiểu xảo này sẽ khiến bọn trộm nghi ngờ và không dám hành động lỗ mãn

chong trom xe may

l Khóa cổ xe

Hầu hết xe máy ngày nay đều trang bị khóa cổ xe. Dù việc phá không phải khó, nhưng cũng tạo ra nhiều trở ngại và làm chậm thời gian trộm xe của chúng

l "Tàng hình" cho xe bạn

Xe của bạn sẽ an toàn hơn nếu chính kẻ gian cũng không nhận ra sự hiện diện của chiếc xe. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi bạn phải rời xe trong thời gian dài như vào ban đêm hoặc khi làm việc. Hãy che chắn cẩn thận cho xe hoặc ít nhất hãy dựa xe tại khu vực có đông người qua lại hoặc gần đồn công an, phường, camera..

l Dùng thiết bị khóa bí mật cho xe

Cũng giống như thiết bị định vị xe. Dù lấy được xe, trộm cũng sẽ không thể tẩu thoát với một chiếc xe tắt máy vì thiết bị đã can thiệp vào hệ thống khởi động của xe. Việc gắn thiết bị khá dễ dàng và vô hại với động cơ. Điều quan trọng ở đây là tìm vị trí đặt khóa.

l Rút chìa khóa khỏi ổ khi dựng xe trong nhà

Đã có không ít vụ mất trộm xe máy mà nguyên nhân là do sự chủ quan của người bị hại khi thói quen để cửa khép hờ, dựng xe trong nhà nhưng vẫn cắm chìa khóa trên ổ .Hãy mang chìa và giấy tờ xe theo người khi rời khỏi xe bởi nếu không có những thứ này việc tẩu tán của kẻ gian sẽ khó hơn nhiều.

                                                                                                                           Tác giả : Silencer

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊNH VỊ SỐ
5-7 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, Tp.HCM
(028) 6290 7088   Fax  (028) 6290 7099
contact@dinhviso.com.vn
Giao hàng tận nơi
Hotline: (028) 6290 7088 0919 930 387