05 Tháng 4 2016
Từ ngày 7/4/201...
30 Tháng 9 2015

chống trộm xe máy bằng smartphone

Chống trộm xe máy bằng smartphone là giải pháp công nghệ tuyệt vời, ứng dụng chống trộm cho xe máy, tài sản quý giá của bạn. Ứng dụng smarphone chống trộm xe máy từ điện thoại an toàn, dễ sử dụng

 

 

Nếu tên trộm bẻ khóa xe trái phép, hệ thống sẽ tự động gọi vào máy điện thoại của chủ xe. Chỉ cần trả lời bằng cách bấm phím 1, chiếc xe sẽ tự động tắt máy.

Trộm xe máy đang trở thành vấn nạn, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Ngón nghề của bọn đạo chích ngày càng ranh mãnh. Với hệ thống khóa bình thường, chúng mất chưa đến 10 giây để phá. Nếu khóa càng, khóa bánh cũng chỉ làm những tên trộm mất thêm vài phút. Chính vì vậy, vấn đề an ninh cho chiếc xe khiến nhiều người đau đầu.

 

 

Thiết bị chống trộm xe máy và định vị Smartbike có hai bộ phận tag và bộ phận thu phát tín hiệu bluetooth, 3G, GPS. 

Gần đây, phương pháp chống trộm hoàn toàn mới bằng công nghệ cao đã được áp dụng và mang lại hiệu quả. Smartbike là một sản phẩm chống trộm và định vị xe máy độc đáo, do chính đội ngũ người Việt thiết kế, chế tạo phần mềm và phần cứng. Về cơ bản, thiết bị này có hai bộ phận chính, đó là tag (điều khiển từ xa), và một bộ Smartbike gắn trên xe. Smartbike là một hệ thống có gắn sim điện thoại 3G và GPS liên tục theo dõi vị trí chiếc xe để báo về server, sau đó server sẽ truyền tải thông tin đến điện thoại hoặc máy tính của chủ sở hữu.


Việc lắp đặt khá đơn giản và không mất nhiều thời gian.

Để lắp đặt thiết bị này, bạn cần mở dàn mặt nạ trước để tìm thấy giắc cắm vào ổ khóa. Riêng dòng xe Nouvo 4 trong bài viết này không có giắc cắm nên kỹ thuật viên phải cắt sợi dây này để nối thiết bị.  Giữa tag và Smartbike sẽ được kết nối với nhau bằng công nghệ bluetooth 4.0. Đây là công nghệ hiện đại chống thiết bị dò sóng, vì vậy bạn không lo khả năng những tên trộm dùng điều khiển vạn năng để mở khóa như một số thiết bị đang bán trên thị trường. Nguyên lý hoạt động của thiết bị này cũng khá đơn giản. Khi tag/smartphone tới khoảng cách đủ gần (thường trong phạm vi 2m), Smartbike và tag/smartphone sẽ nhận ra nhau và thiết bị được mở khóa, bạn có thể mở chìa khóa và vận hành xe bình thường. Khi đi cách xa chiếc xe, thiết bị sẽ tự động khóa để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể khóa hoặc mở thiết bị nhờ các nút bấm bằng tay trên tag hoặc smartphone.

 

Sau khi kết nối và đồng bộ điện thoại thông minh với Smartbike, điện thoại sẽ có chức năng đóng, mở khóa từ xa tự động hoặc bằng tay, và xem được mọi hoạt động của chiếc xe.

Để sử dụng tính năng định vị và chống trộm bằng smartphone, bạn cần đăng ký một tài khoản bằng cách vào trang smartbike.vn và điền những thông tin cần thiết. Sau đó bật Bluetooth 4.0 để kết nối Smartbike với điện thoại thông minh. Yêu cầu điện thoại chạy hệ điều hành iOS hoặc Android, bạn vào kho ứng dụng, tải và cài đặt ứng dụng Smartbike trên máy. Sau đó, đồng bộ hóa điện thoại và Smartbike bằng cách đăng nhập tài khoản vừa lập ở bước đầu tiên và một mã số bí mật được cung cấp khi mua thiết bị. Lúc này bạn có thể bật, tắt hệ thống chống trộm, đồng thời theo dõi hành trình cũng như những thông số về chuyến đi. Trong trường hợp tên trộm lấy cắp chiếc xe của bạn, bạn vẫn dễ dàng theo dõi toàn bộ hành trình của hắn để truy bắt. Nếu chiếc xe của bạn bị mở khóa trái phép (mở ổ khóa khi đang khóa bằng thiết bị Smartbike), hoặc rung động bất thường, chiếc xe sẽ liên tục nháy đèn, phát ra âm thanh báo động, đồng thời gọi điện hoặc nhắn tin về số điện thoại chủ sở hữu. Lúc này bạn chỉ cần nghe máy và bấm phím 1 để khóa chiếc xe.  Trong trường hợp smartphone hết pin hoặc bị mất, bạn vẫn có thể mở khóa nhờ tag đi kèm. Ngoài ra bạn cũng có thể nhắn tin vào số của thiết bị để ra lệnh, chẳng hạn, soạn tin nhắn với cú pháp “khoa” hoặc “mo khoa”, chiếc xe lập tức sẽ đáp ứng yêu cầu khóa hoặc mở khóa để vô hiệu hóa mọi hoạt động của tên trộm. Ngoài khả năng chống trộm, định vị là tính năng khá thú vị trên thiết bị này. Bạn có thể xem lại hành trình của mình cùng những thông số về chuyến đi với độ chênh lệch vị trí chỉ khoảng 5m trên màn hình smartphone hoặc máy tính.

 

chống trộm xe máy bằng smartphone giải pháp hiệu quả, tiết kiệm 
 
Bạn có thể xem lại những tuyến đường chiếc xe đã đi qua cùng những thông số về vận tốc, mức tiêu hao nhiên liệu... trong thời gian thực.

Theo đơn vị sản xuất thiết bị này, bộ Smartbike chống trộm và định vị xe máy có giá 2,25 triệu đồng. Khi mua thiết bị, bạn sẽ được miễn phí hoàn toàn phí 3G trong năm đầu tiên. Kể từ năm thứ hai, nếu muốn tiếp tục sử dụng tính năng định vị, bạn sẽ phải trả 600.000 đồng phí duy trì thiết bị hoạt động (bao gồm phí server và phí SMS). Tuy nhiên sẽ không mất thêm đồng nào nếu bạn chỉ sử dụng tính năng chống trộm. 

Nguồn : 
(http://news.zing.vn/Chong-trom-xe-may-bang-smartphone-tai-Viet-Nam-post487607.html)
Nguồn Zing News

 
 
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊNH VỊ SỐ
5-7 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, Tp.HCM
(028) 6290 7088   Fax  (028) 6290 7099
contact@dinhviso.com.vn
Giao hàng tận nơi
Hotline: (028) 6290 7088 0919 930 387