05 Tháng 4 2016
Từ ngày 7/4/201...
30 Tháng 9 2015

Mẹo mua xăng cho xe

Thủ đoạn của các chủ cây xăng dầu gian lận thường là tự ý tháo niêm chì của đơn vị đo lường để điều chỉnh. Cụ thể, gắn thêm bo mạch tích hợp vào hệ thống; can thiệp trên bộ tạo xung và dây xung; chip, mạch tích hợp gắn thêm để đấu nối vào phương tiện đo. 

Theo số liệu của Cục Quản lí thị trường, số vụ vi phạm gian lận xăng dầu ngày càng nhiều và tinh vi hơn. Để giảm nhẹ tình trạng này người tiêu dùng hãy thực hiện theo các cách sau đây để phòng chống bị “móc hầu bao” công khai. 



Mua xăng theo dung tích

Mua xăng bằng can có thang đo thì hầu hết các cây xăng không thể lừa gạt được khách hàng.
Một điểm đáng lưu ý là thói quen của người tiêu dùng đã vô tình tiếp tay cho các cây xăng gian lận. Bởi thông thường khi đi kiểm định các cột bơm xăng, đơn vị kiểm định kẹp chì ở số lượng lít chẵn như: 5 lít, 10 lít, 20 lít, 50 lít...

Tất cả các điểm đó điều chỉnh IC đúng. Khi mua hàng theo số lít trên chắc chắn lượng xăng dầu sẽ đủ. Tuy nhiên, người Việt Nam có thói quen mua xăng chẵn tiền: 20.000 - 30.000 - 50.000 đồng... lượng xăng dầu lúc đó không đúng với IC đã được điều chỉnh, mà chệch sang số lít lẻ.

Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn hãy mua xăng bằng can có thang đo, sau đó mới đổ vào xe. Với cách trên, hầu hết cây xăng không thể lừa gạt khách hàng. Tuy nhiên, hiện nay phương pháp này ít phổ biến do sự bất tiện của nó.

Mua xăng ở nơi có nhiều taxi hay xe tải ghé vào

Những lái xe taxi hay xe tải là những người thường xuyên đi lại, do đó họ có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề xăng dầu hơn chúng ta. Họ là những người đi đầu trong việc tìm kiếm các cây xăng tốt, bởi vì nếu bị gian lận thì số tiền thiệt hại có thể lên đến hàng trăm nghìn mỗi lần mua. 

Không mua xăng khi có hai người cùng thao tác

Khi bạn nhận thấy một cột bơm xăng có tới 2 người cùng thao tác: 1 người bơm và một người bấm số, thì có tới 95% khả năng cây xăng có gian lận. Nhân viên có thể viện lý do rằng vì quá đông khách nên cần 2 người làm cho nhanh, nhưng thực tế có thể, họ đang móc túi khách hàng trắng trợn.

Mua xăng khi bơm đồng hồ trở về "0"

Có thể do nhiều khách hàng đứng chờ, hoặc do đứng xa trụ bơm nên nhiều nhân viên thường để nguyên đồng hồ ở những lần bơm trước và tiếp tục bán xăng cho bạn. Việc này dù vô tình hay cố ý thì người chịu thiệt sẽ là bạn, bởi luôn có sai số trong phép tính trừ giá tiền giữa 2 lần bơm.

So sánh giữa các lần mua xăng 

Tùy vào nơi sinh sống và công tác, học tập của từng người má có những tuyến đường thường xuyên qua lại. Do đó, một số cây xăng sẽ là “bến đỗ” thân quen với mỗi người.

Cách kiểm tra mỗi lần đổ xăng là chỉ đổ một lượng nhất định và sau đó ghi nhớ vị trí kim xăng. Nếu sau nhiều lần đổ xăng tại đó và một số nơi khác với cùng lượng như vậy mà thấy kim xăng không chênh lệnh thì bạn có thể tin tưởng được.

Chỉ đổ đủ dùng ở các cây xăng lạ

Ở những điểm mà lần đầu tiên bạn đổ xăng hay những cây xăng bạn cảm thấy không tin tưởng. Hãy ước lượng xem bạn cần bao nhiêu xăng để đi. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được chi phí và giảm thiếu thiệt hại nếu vào nhầm cây xăng gian. 

Bơm xăng một cách liên tục

Khi nhân viên đang bơm xăng vào bình xe, liên tục có hành động bóp nhả vòi bơm, động tác đó tạo một áp lực rất lớn trong vòi và vì áp lực đó xăng sẽ tự động chảy ngược vào trong, nhưng đồng hồ sẽ đứng yên không chạy ngược trở lại được. Nếu cứ bơm liên tục bóp nhả như vậy số xăng thực tế mà các cây xăng đong cho khách hàng thường không đúng với số tiền mà họ đã bán ra.

Nguồn 2banh.vn

 

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊNH VỊ SỐ
5-7 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, Tp.HCM
(028) 6290 7088   Fax  (028) 6290 7099
contact@dinhviso.com.vn
Giao hàng tận nơi
Hotline: (028) 6290 7088 0919 930 387